วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

Guide คราวตอนจบ สิ้นสุดสายปาของ จน จน จน!!

ก็กลับมาแล้วนะครับ สำหรับตอนจบของไกด์แนวทางการเล่น Clown สายปาของก่อนที่จะขึ้นคราสสอง เป็นอาชีพ Assasin หรือ Gambler นั่นเอง

โดยในตอนที่แล้ว เราได้พูดถึงการอัพ Status และการอัพสกิลแล้วทั้งสองรูปแบบ ดังนั้นในตอนนี้เราจะเจาะลึกถึงสถานที่เก็บเลเวลที่ผมแนะนำ และ ไอเทมสำหรับคราวที่น่าสนใจครับ

โดยสถานที่เก็บเลเวลของคราวทั้งสายปาของ และสายคอมโบ ผมแนะนำให้เหมือนกันครับ เพราะไม่แตกต่างกันเท่าไหร่
จะเป็นไงไปชมกันเล้ย


สำหรับพื้นที่ในการเก็บเลเวลของคราวนั้นมีดังนี้
       ช่วงแรกแนะนำอยู่ใน Training Zone ครับ โดยสายปาอาจจะลำบากหน่อยเพราะไม่มีค่า Str ดังนั้นผมขอแนะนำว่าให้อัพ Str และ Agi  และ Int เพื่อใส่เซ็ตนี้ครับ (และช่วยในการหาชุดช่วงแรกครับ เพื่อให้ไม่ยากลำบากจนเกินไป แต่ถ้าใครมีทุนทรัพย์จะซื้อชุดที่ไม่ใส่ Stat และสามารถหาได้แต่แรกๆ ก็อัด Int ยาวๆเลยครับ)
         Laughter Set โดยเซ็ตนี้เมื่อใส่ครบทุกส่วนจะได้ออฟชั่นเซ็ต ATK 10 MPW10 DEF10 ASP10 ซึ่งถือว่าค่อนข้างดีมากในช่วงแรกๆครับ สามารถใส่ได้ยาวๆจนกว่าจะหาชุดที่ดีกว่าได้ครับ(สำหรับสาย INT ล้วนครับ) โดยในชุดนี้ต้องใช้ Stat Str 17 AGI 27 และ Int 28 ในการใส่ครับ 
      สำหรับสายปา การมี Str ช่วงแรกๆทำให้ช่วงแรกๆสามารถเก็บเลเวลได้ง่ายจนกว่าจะได้สกิลปาครับ และยังมี AGI ที่ช่วยเพิ่้มความแม่น ทำให้ช่วงแรกไม่ต้องพึ่งพระจนเกินไปครับ สามารถซื้อชุดนี้ได้จาก NPC ที่เมือง Madelin ครับ
    ส่วนสายปาที่จะใช้ชุดตามเลเวล(ไม่ใช่ Int ล้วน) ก็ใส่ชุดตามเลเวลไปครับ ข้อดีก็จะไม่ค่อยมีปัญหากับความแม่นยำเท่าไหร่ แต่ก็จะปาได้เบากว่าครับ
เมื่อออกจาก Training Zone แล้ว สถานที่เก็บเลเวลของสายปาค่อนข้างมีหลากหลายดังนี้
ช่วง 11-18 
     แนะนำมอนสเตอร์ตัวนี้เลยครับ ไก่ เลเวล 11 เป็นตัวที่ดรอปชุดไก่ ที่เป็นชุดไม่บังคับอัพ Status ครับ อยู่ที่แผนที่ Travia Valley  เดินไปได้จากเมือง Elim ครับ โดยมอนสเตอร์ตัวนี้จะมีกางเกงไก่ที่ + Atk Speed ค่อนข้างสูง ครับ ยิ่งถ้าสุ่มได้ออฟชั่น ASP สูงๆเนี่ย ราคาพุ่งมากๆครับ(แต่สำหรับคราวแนะนำเก็บไว้ใส่เองครับ)
ซึ่งมอนสเตอร์ตัวนี้ค่อนข้างเดินช้าครับ และปริมาณมีพอสมควร ดังนั้นสามารถเก็บเลเวลได้ยาวๆ บางคนเก็บยัน 20 ก็มีครับ
         หรือจะมาเก็บเลเวลที่ต้นไม้แอฟโฟร่ เลเวล 13 ซึ่งเดินค่อนข้างช้าทำให้ปาสบายๆครับ เจอได้แมพเดียวกับไก่ครับ
        หรือจะไปเวลที่กระต่ายใหญ่ เลเวล 16 ซึ่งค่อนข้างมีเยอะ และเดินช้าครับ สามารถเจอได้ที่เหนือเมือง Laim ครับ

ช่วงเลเวล 19-26 แนะนำตอนนี้สกิลปาเราจะเริ่มมีแล้ว ให้ขยับมาเก็บเลเวลกับ Windy ครับ
        โดยจะมาเก็บเลเวลตัว Windy (อยู่แมพเดียวกับกระต่าย) โดยตัวนี้มีของดรอปเยอะครับ ที่สำคัญคือโบว์ดำที่เร่ง MPW ค่อนข้างเยอะครับ แนะนำให้หาไว้ใส่เอง และมีดรอปของ G ด้วย อาจจะรวยก็ได้ครับ
โดยจะสามารถอยู่ได้ยาวๆยัน 26-28 เลยทีเดียว
          พอช่วง LV26-28 แล้วแนะนำให้มาที่ถ้ำแมงมุมครับ แน่นอนเป้าหมายคือแมงมุม กับตัวหัวฟักทองครับ เพราะให้ EXP ค่อนข้างดี เดินช้า จำนวนเยอะ และโจมตีไม่ค่อยแรงเท่าไหร่ครับ ถ้าใครมีหินธาตุไฟจะใส่มีดดีๆเก็บเวลได้ยาวๆก็จะดีครับ(ใช้ยัน 60 + ได้เลย) แต่ถ้าไม่มีไม่เป็นไรครับ โดยตัวนี้จะดรอปของส่งเควสชื่อเสียงด้วย เก็บชื่อเสียงยาวๆเลยครับ (เผื่อฟลุ๊กดรอปมีด G ด้วย)
โดยในนี้เราจะอยู่ยัน 40-43 ครับ ทางเข้าก็ไปทางตอนเหนือของเมือง Laim ครับจะมีทางเข้าอยู่(ด้านบนแมพกระต่าย)
บางคนอาจจะเบื่อเราสามารถสลับไปเลเวลกับหมีก็ได้ครับ


        ล่าตระกูลหมีครับ พ่อแม่ลูก จะดรอปคอสตูมหมี ซึ่งดีมากสำหรับคราวสาย Int เพียวครับ เพราะ + ASP ค่อนข้างสูงครับ ได้ออฟชั่้น ASP ดีๆใช้ยาวเลยครับ (และกางเกงหมีดรอปจากพ่อหมี ราคาค่อนข้างแพง) และที่สำคัญ ชุดน่ารักมากด้วยครับ :) โดยจะอยู่กับหมีจน 44-46 ก็ได้ครับ
โดยแมพที่หมีอยู่คือ East of Laywook Forest ครับ โดยไปได้จากเมือง Madelin ครับ (ส่วนตัวชอบเวลกับหมีมากกว่าไปถ้ำ เอาชุดด้วย)

โดยหลังจาก 44-46 จะมีสถานที่ให้ไปเยอะมากครับ ดังนี้
        ใครอยู่ถ้ำแมงมุมอยู่แล้ว ก็ตีแมงมุมทองต่อไปครับ จะอยู่ในโซนหลังๆ (แมพเดียวกัน) แต่ถ้าใส่ธาตุไฟให้มีดสามารถข้ามไปตีราชินีแมงมุมได้ครับ
        แนะนำเลยครับตัวนี้ ราชินีแมงมุม อยู่ชั้นสองของถ้ำแมงมุมครับ มันดรอปมีด Flame Dagger ที่ไม่ใช้ Stat ในการใช้ครับ เหมาะมากกับสาย Int ล้วนครับ หามาใช้ให้ได้จะดีมากๆ
         หรือจะไปเลเวลที่หุ่นเหล็ก 51 ที่ แผนที่ด้านซ้ายของเมือง Zaid ก็ได้ครับ เพราะดรอปของเควสส่งชื่อเสียงค่อนข้างดี(ถ้าส่งเสร็จขายต่อได้ราคางาม)แถมดรอปไข่นกอีก

     หรือจะเป็นตัวนี้ก็ดีครับ ต้นกระบองเพชรถือกระดิ่ง ซึ่งดรอปมีดกระดิ่งครับ Bell of passion ที่ไม่บังคับอัพ Status ซึ่งดีมากๆสำหรับคราวสาย Int ครับ ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับช่วงนี้เหมือนกันครับ
เจอได้ที่ Travia Mountain ไปทางทิศตะวันตกของ Elim ครับ
โดยเราจะเก็บเลเวลกับกลุ่มนี้ได้ยัน 60-65 เลยครับ
หลังจากนั้นก็มีทางเลือกหลายทางเช่นกันครับ

           Meow-gician เป็นตัวที่ดรอปมีดแมวครับ(นั้ลล้าก) ซึ่งเป็นอาวุธคราวที่ไม่ใช้ Stat เช่นกัน และให้ ASP สูงมาก (ถึง40!!!) ดังนั้นมีดนี้เป็นมีดที่ควรจะดรอปได้ครับ ใส่ได้ตอน 67 ครับ (บางคนใช้ยัน 120+ เลยก็มีนะครับ เพราะปาไวจริงๆ) และของดรอปอย่างอื่นค่อนข้างดีด้วย เจอได้ที่แมพเดียวกับต้นกระบองเพชรครับ

โดยแนะนำเวลตัวนี้ยัน 70+ เลยครับ
หลังจากนั้นจะมีสองตัวนี้ครับ

     โดยจะมีดรอปมีด Eye Sore ครับ มีดไม่บังคับ Stat ทั้งสองตัว ด้านบน งูดินเจอได้ที่้ Forest of Herkaus
สามารถไปได้โดยใช้คำสั่งวาร์ปครับ /Herkaus Forest โดยงูดินจะเดินช้าถึงช้ามากแต่ตีแรง 
หรือจะไปเลเวล Gun ธาตุไฟ ที่ Cross Lake ก็มีดรอปมีดเช่นกัน โดยจะ HP น้อยและมีจำนวนเยอะครับ
เลเวลได้ยัน 82-85 เลยครับ




       หลังจาก 80+ ก็มีทางเลเวลเยอะครับ แต่ที่แนะนำคือ Snow Princess ธาตุน้ำที่ตัวบางครับตายง่าย (แต่อยู่ห่างกันพอควร) เจอที่แมพ ซ้าย Zaid (ที่เดียวกับหุ่นเหล็ก) ซึ่งดรอปร่มครับ ราคาค่อนข้างดีเลยครับ

       หรือจะไป Solar ดอกทานตะวัน LV83 ที่ HPน้อย แต่ระวังมันยิงไกลครับ ต้องกดยาบ้าง แต่ตายง่ายครับ เจอได้ที่ Glass Plains
หรือจะลงดัน Sealed Island Cave ก็ได้ครับ จะมีมอนสเตอร์ธาตุดินอยู่  ถ้ามีธาตุไม้จะสามารถมาเลเวลอยู่ที่นี่ได้ยาวๆเลยครับ เพราะนอกจาก Abuca แล้วยังมีด้วงธาตุดินอยู่อีก ทำให้เลเวลได้ยาวๆเลย
      ด้วงดินที่้เดียวกัน ดรอปถุงมือดำด้วย ซึ่งบวก ATK MPW ASP ค่อนข้างดีสำหรับ คราวครับ หามาใช้ได้จะดีมากครับ

      โดยปกติจะเวลตรงนี้ยัน 95-98 เลยหละครับ เพราะมอนสเตอร์ค่อนข้างเยอะ และตายง่ายครับ
หลังจากนี้แนะนำทำเควสห้องธาตุครับ เข้าห้องธาตุมืด
      โดยจะมีเทพดำอยู่ครับ เลือดค่อนข้างน้อย(แต่ระวังโดนรุม) ดรอปปีกดำ และหางจิ้งจอกครับ ราคาดีสุดๆครับ โดยถ้าใครมีธาตุแสงจะมาอยู่ที่นี่ได้ยาวๆครับ(เอาไปใช้ต่อที่ป่า315 ด้วย)

หรืออีกทางเลือก
         ข้ามไปเลเวลปูไฟครับ เพราะดรอปมีด Reaper Nail ที่ค้อนข้างดีครับ เดินช้า ตายง่ายครับ (ถ้ามีธาตุน้ำมาจะยิ่งดี) เจอได้ที่ Downstream of Glasis river ครับ เดินมาจาก Glasis plain ได้ครับ(Glasis plain ใช้คำสั่งวาร์ปได้ครับ)

โดยปกติจะไม่เข้าห้องธาตุก็มาตีปูไฟครับ ยาวยัน 115-120 ครับ
แต่ถ้ามีตี้ดีหน่อยจะมาล่าตัวนี้ก็ได้นะครับ
     Wood Wood จะอยู่ที่ Forest of cross ข้อดีดรอปมีดลูกอม LV113 ครับ ผมใช้ยาวยันเปลี่ยนอาชีพเลยครับ เป็นมีดที่ดีมากๆเล่มนึงเลย แต่ตัวนี้มันจะอึดเล็กน้อยครับ

หลังจาก 120 กว่า ให้มาที่ห้องธาตุไม้ครับ
       เป้าหมายคือม้าไม้ตัวนี้ครับ ตายง่ายสุดๆ เดินช้า และดรอปดาบของวอที่ขายได้ราคาดีด้วยครับ
โดยในห้องนี้ยังมีต้นไม้หัวแอฟโฟร่ใหญ่ด้วยครับ
เลเวล 132 เราสามารถอยู่ที่นี่ได้ยัน 136-138 เลยนะครับ

และเมื่อ 136 แล้วแนะนำให้หาหินไฟใส่อาวุธมาห้องธาตุทองครับ
      เพราะห้องธาตุทองอุดมไปด้วยของราคาแพง และหุ่นตัวนี้ดรอปมีดคัตเตอร์ LV140 อีกด้วย ซึ่งมีดนี้คราวหลายๆคนยกให้เป็นมีดที่ดีอันดับต้นๆด้วย หลายคนนำไปตี XG ใช้ยาวยัน 200+ กันมาแล้ว ดังนั้นถ้าเราล่าได้จะเยี่ยมมากครับ
และที่สำคัญ ดรอปธาตุทองครับ ซึ่งราคาธาตุทองจะค่อนข้างสูงเพราะหายากพอสมควรครับ
โดยผมแนะนำให้อยู่ที่นี่ยัน 150+ หรือเปลี่ยนอาชีพเลยครับ (แต่ถ้าแอสห้ามเปลี่ยนตอน 150 นะครับ)

ส่วนไอเทมที่แนะนำให้สายปาใช้มีดังนี้ครับ
สายคอมโบ แนะนำนี่เลยครับ หางไฟ ราคาอาจจะสูงหน่อยแต่ใช้ได้ยาวมากๆครับ
    สำหรับสายปาแนะนำให้หาอันนี้ครับ สร้อยนินจา (ดรอปจาก Gun Lv73) เพราะ+ATK25 MPW25 ASP5 เป็นออฟชั่นที่เราต้องการทั้งนั้น หาง่าย และราคาไม่แพงเกินไปครับ
ถุงมือดำที่เพิ่้มทั้ง ATK และ MPW เช่นกัน ถือว่าควรหามาใช้อย่างยิ่งครับ
      อีกอันคือสร้อยสครีมครับ บางคนเรียกสร้อยหัวกะโหลก เป็นไอเทมที่ เพิ่ม ATK MPW ASP ที่ดีมากครับ ส่วนมากคนเล่นสายปามักจะมาลงที่อันนี้กันส่วนมากครับ

และสุดท้ายไอเทมหรูสุดท้าย ที่ราคาเหยียบหมื่นบาท(ที่เคยเห็นคนขาย)
สน็อกเกิ้ลครับ บางคนยัง งง ว่าทำไมแพง อย่างแรกคือมันตกยากครับ และตกในแมพใต้น้ำ Nerais และมัน + ATK MPW ASP น้อยกว่าสร้อยหัวกะโหลก แต่เวลามันตี G DG XG นั้นจะเพิ่ม ดาเมจ% และกันดาเมจ % ซึ่งโหดมากๆ แต่ก็แพงมากๆครับ เหมาะกับคนเงินเหลือครับ

       ก็จบกันไปแล้วนะครับ สำหรับไกด์คราว หวังว่าคงมีประโยชน์กับใครหลายๆคนที่ตัดสินใจเล่นอาชีพนี้ (ท่องไว้ จน จน จน) สำหรับคิวไกด์สายอาชีพต่อไปคือ Warrior พ่อดาบใหญ่นั่นเอง ส่วนอาชีพอื่นๆจะทำไล่ๆกันมาครับ จนกว่าจะครบ แล้วเจอกันใหม่ไกด์หน้าครับ บ๊าย บายยยย♥

9 ความคิดเห็น:

  1. ขอไกด์พระบู๊หน่อยครับ(ขอบคุณครับ)

    ตอบลบ
  2. รีบๆทำแนวทางแอสนะครับ รอชมมมมมม

    ตอบลบ
  3. ไม่มีฮันบ้างหรอครับบบ

    ตอบลบ
  4. ณ ตอนนี้ ชุดกระต่ายหรือชุดที่แนะนำดีครับ (เห็นด้วยกะแนะนำฮัน) ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. กระต่ายดีกว่าค้าบ ใส่ยาวๆเลย

      ลบ
  5. สอบถามเควสเปลี่ยนคลาส2 ผมตีมอนเควสติดมิสบ่อยมากๆ ผิดปกติไหมอ่ะครับ

    ตอบลบ
  6. ถ้าไม่มีงบใส่สน็อกเกิ้ล xg อะไรเป็นตัวเลือกรองลงมาจากสน็อคเกิ้ลหรอครับ เอาแบบทำ xg ด้วย

    ตอบลบ