วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560

ไกด์ไนท์ตอนจบ ที่เก็บเลเวลที่เหมาะกับไนท์คืออะไรน้าา มาดูกัน

     เอาหละหลังจากที่เราได้ลงเรื่องของแนวทางการเล่น และการอัพสกิลของไนท์ทั้งสองรูปแบบแล้ว
โดยจากที่เห็นคือจะมีไนท์สองสาย คือสายกลุ่ม ไนท์แกรน และสายเดี่ยว คือไนท์อิม

โดยไนท์แกรนจะมีที่เก็บเลเวลค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์เลยครับดังนี้ครับ



     สำหรับไนท์อิม จะใช้ที่เก็บเลเวลแบบเดียวกับวอริเออร์เลยครับ เพราะแนวการเก็บเวลคล้ายๆกันคือพยายามหาที่ที่ไม่มีเมจไป จะได้เวลสบายใจ 
สำหรับไนท์อิม ที่จะดูที่เก็บเวลแบบเดียวกับวอ ขอเชิญที่ไกด์วอตอนจบ คลิกลิ้งค์นี้เลยฮะ
http://sealthaiguide.blogspot.com/2017/03/blog-post_26.html <<< ใช้ที่เก็บเวลเหมือนกันเน้อ

     เอาหละกลับมาที่ไนท์สายกลุ่ม หรือไนท์แกรนนะครับ จะต้องเน้นพื้นที่ที่ มีมอนสเตอร์จำนวนมากๆเพื่อให้เก็บเลเวลได้ง่ายๆนะครับ
ช่วง 1-16 ก็ทำเควสครับ จะเวล 16 เลย
หลังจาก 16 แล้ว แนะนำให้ทำเควสเข้าห้องมูมู่เลยครับ (หาคนมากดตี้ พอเข้าห้องแล้วออกตี้ได้ไม่มีปัญหา)
โดยวิธีการทำเควสเข้าห้องนี้ ดูได้ที่ลิ้งค์นี้ฮะ
http://sealthaiguide.blogspot.com/2017/03/blog-post_78.html
โดยสามารถอยู่ที่นี่จน LV 24 ครับ
     แนะนำให้มาตัวนี้ครับ Warrior Piya Lv24 มีจำนวนค่อนข้างเยอะ และลากง่าย ไม่ค่อยมีคนมากวนเท่าไหร่ (เพราะมันตีแรง แต่สำหรับไนท์มันจิ๊บๆ) สามารถเลเวลได้ยาวยัน 30 เลยครับ
สามารถเจอวอปิย่าได้ที่ Outer Wall of Lime เดินไปทางขวาของ Lime ครับ
        หรือจะมาลากนักมวย Joe The Kick Boxer ก็ได้ ตัวนี้ลากง่ายด้วยเพราะตีก่อน ดรอปดาบไนท์ด้วยนะครับ มีจำนวนเยอะ ตัวบาง ลากมาลงสกิลได้ง่ายๆ เจอได้ที่ Adel Monastery สามารถไปได้จาก Merdelin เมืองตัวตลกครับ
ต่อไปสามารถมาลากหมีได้ครับ ตายค่อนข้างง่าย ทั้ง แม่หมี ลูกหมี และพ่อหมี จำนวนเยอะ และลากได้ง่าย ดรอปชุดหมีราคาดีซะด้วย อยู่ได้ยาวๆยัน 38-40 เลยครับ อยู่ที่ East of Laywook Forest ไปได้จาก Merdelin ครับ


    หรือจะไปลากอีกาก็ได้ครับ เนื่องจากปริมาณเยอะ อยู่เป็นกลุ่ม และตายง่าย ก็สามารถเก็บเวลได้ดีครับ โดยจะเจออีกาที่ Midstream of Mimir River โดยสามารถไปได้จากล่างเมือง Zaid ครับ

จริงๆสมัยวินเน่าจะมีห้องหุ่นครับ ที่จะได้ชุดนักเรียน ซึ่งเป็นสถานที่ๆไนท์จะอยู่กันเยอะมากยาวๆยัน 60 เลยครับ แต่ว่า..... ได้ข่าวเขาเอาออกจากแพทใหม่ไปครับ ไม่รู้ทำไม เสียดาย TT

    หลังจากนั้นสามารถไปเก็บตัวนี้ครับ Ghost Mage เลเวล 42 โดยจะเจอที่ ถ้ำแมงมุมชั้น 1 และ 2 ครับ โดยถ้ำแมงมุมสามารถไปได้โดย ไปทางเหนือของ Laim แล้วเดินไปกลางแผนที่จะเจอทางเข้าถ้ำแมงมุมครับ พอเข้าถ้ำมาเดินไปให้เกือบลงชั้นสองจะมีอยู่ห้องนึงที่มีตัวนี้จำนวนเยอะมากครับ ดังนั้นลากสบายครับ ยาวๆ อยู่ได้ยัน 50-52 เลยทีเดียวครับ

   แล้วมาถึงสวรรค์ของไนท์สายลากนะครับ เหล่าตระกูลมอนสเตอร์ทุกตัวที่อยู่ในถ้ำ Clement Mine ชั้น 1 โดยที่นี่จะมีมอนสเตอร์จำนวนเยอะสุดๆมากๆเลยครับ โดยสามารถเข้าได้โดยทำเควสที่ Zaid ครับ ถ้ำจะอยู่ที่ ด้านบนของ Zaid โดยมากแล้วจะอยู่นี่ยาวๆเลยครับ ยัน 70 เลยทีเดียวเพราะลากสบายมากๆ

(พอเริ่มเวลห่าง ก็ขยับเข้าไปโซนลึกครับจะมีมอนสเตอร์เลเวลสูงขึ้น)
 เข้าไปด้านในก็จะเจอมอนสเตอร์ที่เก่งมากขึ้นครับ

      ต่อไป หลังจากเวลที่เหมืองมาจนซัก 65-70 ก็สามารถย้ายมาตี Succubus ได้ครับ โดยจะมีจำนวนค่อนข้างเยอะ และดรอปของที่สายไนท์ลากต้องการมากๆคือปีก Succubus ครับ ที่ + ความอึดสูง ทำให้เรายิ่งอึดเข้าไปอีกครับ เจอซัคคิวบัสได้ที่ East of Sealed Island  ไปได้จากทางซ้ายของแมพ Zaid ครับ จะเจอแมพหิมะที่มีหุ่นเหล็ก จะมีทางเข้าอยู่ที่ด้านล่างครับ โดยสามารถอยู่ที่นี่ได้ยาวๆยัน 82 เลยครับ

**ปกติจะมีห้องสะพานซัค ที่ดรอปชุดเมด แต่ไม่รู้จะโดนถอดไหมครับ เห็นมีข่าวว่าโดนถอดเหมือนห้องชุดนักเรียน**
 โดยสลับลากรวมกับอินคิวบัสนะครับ มอนสเตอร์ค่อนข้างเยอะ เวลได้สบายๆ(บางคนเวลยัน 90 จนกว่าจะหาปีกมาใช้ได้)

     หรือช่วง 80 จะขยับมาลาก Incubus ใหญ่ เลเวล 78 ก็ได้ครับ ก็จะสามารถเก็บเวลได้ยันเกือบ 90 เลยทีเดียว เจอได้ที่ Forest of Herkaus สามารถใช้คำสั่งวาร์ปไปได้เลยครับ
      ช่วง 90 สามารถลงเหมืองชั้นสองได้ครับ โดยชั้นสองจะมีแมงป่องและมอนอื่นๆจำนวนเยอะมากๆ ซึ่งดรอปหางแมงป่องด้วยครับ ราคาค่อนข้างดีเลย จำนวนเยอะ ลากง่าย ลากสนุกยาวๆ  โดยสามารถอยู่ได้ยาวๆยัน เลเวล 100-105 เลย
หรือมีอีกทางเลือกคือ
   ลงห้องธาตุมืดไปเลย ล่าโคลน กับเทพดำที่มีจำนวนพอให้ลากได้(ไม่เยอะเท่าแมงป่อง) แต่ก็สามารถลากได้เรื่อยๆเช่นกัน โดยเข้าไปจากการทำเควสห้องธาตุครับ

      โดยเทพสีดำนั้นจะดรอปปีกเทพดำที่เหมาะกับไนท์สายแกรนมากๆๆครับ ได้มานี่ใช้ได้อีกยาวเลย ดังนั้นหามาใช้ได้จะเยี่ยมมาก + Def เพียบบ

       ถ้าช่วง 105 สามารถมาที่ Forest of Crosis ได้ ที่นี่คือสวรรค์ของไนท์เลยครับ เพราะมีเจ้าเกียร์ Chaos Gear LV110 อยู่ ซึ่งที่นี่อาชีพอื่นไม่ค่อยมายุ่งครับ เพราะมันเลเวลช้า แต่เจ้าเกียร์เนี่ยจำนวนเยอะ และดรอปธาตุ + ขยะที่ค่อนข้างดี ทำให้หาเงินได้ดีครับ (เกียร์) โดยสามารถไปแผนที่นี้ได้โดยใช้คำสั่งวาร์ปครับ
   
       โดยข้างๆนั้นจะมีเทพแสงด้วย สามารถลากมารวมเพื่อแกรนได้โดยเป้าหมายของเราคือเทพผู้หญิง Mariel ครับ ซึ่งเธอจะดรอปปีกขาวสุดเทพ Wing of Mariel ที่เป็นปีกที่ + Def ได้โหดมากๆ
+Def 100 + Asp 20 + Acc 10 +Cri 20 +Evade 10 เห็นไหมครับเทพมากเลย ได้มาใช้นี่ทั้งอึด ทั้งแม่น ทั้งเร็ว ดังนั้นส่วนมากจะอยู่ที่นี่ยาวๆยัน 125 เลยครับ

ต่อไปช่วง 125 แนะนำลงสุสานครับ
     ที่นี่จะมีมอนสเตอร์มืดทั้งหมด ถ้าเรามีธาตุแสงใส่อาวุธจะกำจัดได้ง่าย แต่ประเด็นคือที่นี่จำนวนมอนสเตอร์มหาศาลมากครับ และพื้นที่แคบ ทำให้ลากได้ง่ายมากๆครับ บางคนอยู่ที่นี่ยาวยันเกือบเปลี่ยนอาชีพเลย โดยมอนสเตอร์ด้านในจะเลเวลสูงขึ้นครับ
    ด้านในมีมอนสเตอร์เลเวลสูงขึ้น และแน่นอนเป็นธาตุมืด ดรอปดาบวอ คทาเมจ และอื่นๆ ของแรร์ๆทั้งนั้น แล้วจำนวนเยอะมากๆด้วยครับ เลเวลสบายๆเลย
โดย Catacomb สามารถเข้าได้จาก Upstream of Glasis River (มาจากด้านซ้ายของ Elim)
อันนี้แถม แผนที่สุสานครับ
กันหลงนะกันหลง
      โดยผมแนะนำให้ขยับหามอนเลเวลสูงในสุสานไปเรื่อยๆครับ(ยิ่งลึกมอนยิ่งเวลสูง)
โดยตัวที่เก่งที่สุดในสุสานชั้น 1 คือตัวนี้ครับ
ซอมบี้ เลเวล 137 ครับ ธาตุมืดเช่นกัน ดังนั้นสามารถอยู่ที่นี่ได้ยัน เปลี่ยนอาชีพเลยครับ 150

ก็จบกันแล้วนะครับสำหรับมอนสเตอร์ที่ควรมาเก็บเลเวลของไนท์สายแกรน ต่อไปเป็นไอเทมครับ

สำหรับไนท์สายอิม ให้ใช้ไอเทมแบบเดียวกับ วอครับ
สายแกรนไอเทมน่าสนใจมีดังนี้
อันแรกหางแมวนะครับดรอปจากปิย่าเมจ + ป้องกันและไว เหมาะกับเป็นประดับช่วงแรกครับ
ต่อไปแว่นดำครับ +Def 15 แต่ที่สำคัญบวกแม่น 20 ครับ และหาง่ายเพราะดรอปจากแมงมุมทองซึ่งคนไปเก็บเลเวลเยอะครับ ทำให้ราคาถูกเพราะอาชีพอื่นเขาไม่ใช้กัน แต่เราใช้ครับ แก้ปัญหาเรื่องแม่นไม่พอได้ดี
หางแมงป่อง + ดาเมจและกันด้วย แต่ลบเร็วซะงั้น ดังนั้นถ้าคนเน้นเรื่องความแรงก็หามาใช้ก็ดี ดรอปจากแมงป่องครับ (ส่วนตัวไม่ชอบใช้)
พยายามหาปีกซัคมาใช้ให้ได้ครับ + อึดสูงและบวกไวด้วย เป็นไอเทมเทพที่ไนท์ต้องการครับ
ต่อไปปีกขาว พยายามหามาใช้ให้ได้ครับ + Def หลักร้อย และ+ไว20 ถือเป็นไอเทมที่คู่ควรของไนท์มากครับ หามาใช้ได้จะสบายเลย 

        ก็จบกันแล้วนะครับสำหรับไกด์ของไนท์สายแกรน(สายอิมเล่นแบบเดียวกับวอ) ก็หวังว่าไกด์นี้จะเป็นประโยชน์นะครับ แล้วเจอกันต่อในไกด์หน้านะครับ บ้ายบายยย♥

3 ความคิดเห็น: