วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2560

ไกด์ Craftman ที่หลายๆคนเรียกร้องงง มาแล้วว!! PART1



       
          สวัสดีครับ กลับมาอีกครั้งกับไกด์ โดย Champ PS4 นะครับ(อาจจะทำไกด์ช้าไปนิดนะครับ เพราะติดภารกิจส่วนตัวครับผม) โดยไกด์นี้เป็นไกด์ที่หลายๆคนเรียกร้อง ซึ่งหาข้อมูลได้ค่อนข้างยากมากก(ทั้งๆที่ก็มีคนเล่นเยอะนะครับอาชีพนี้ แต่ส่วนมากจะไม่ค่อยบอกกัน ไม่ก็ ไม่มีการเขียนมาเป็นไกด์เช่นนี้) ด้วยความละเอียดของเนื้อหาเพราะอาชีพคราฟแมนนั้น มีรายละเอียดมากมาย อีกทั้งรูปแบบการเล่นก็เยอะแยะมากมาย ดังนั้นอาจจะแบ่งเป็นสอง-สามตอน หรืออาจจะมีการทำคลิปวีดีโอ/ไลฟ์สอน อันนี้ต้องรอติดตามกันนะครับ จะได้เข้าใจระบบรูปแบบของคราฟได้ง่ายยิ่งขึ้น ^_^

เอาหละ กลับเข้ามาที่เนื้อหาของคราฟแมนกัน เอาเป็นข้อดีข้อเสียของอาชีพนี้ก่อนเลยดีกว่า 



สำหรับข้อดี-ข้อเสียของคราฟแมนมีดังนี้
ข้อดีของคราฟแมน
1.สามารถสร้างสิ่งของได้ ก็แน่หละ คราฟแมน ก็ต้องสายสร้าง และของที่ให้สร้างนั้นมีมากมายหลากหลายจนสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายๆรูปแบบเลยหละครับ
2.สกิลค่อนข้างแรง และออกคริติคอลบ่อยมาก ทำให้ช่วงแรกๆเก็บเลเวลได้ค่อนข้างง่ายนะครับ
3.ของไม่แพง เพราะคนเล่นอาชีพนี้ต้องใจรักจริงๆ
4.รวยง่าย เพราะมีช่องทางในการทำมาหากินเยอะ
5.มีสกิลบัฟปาร์ตี้ที่บวกเปอร์เซนต์ดรอปของอีก โอ้วโหว แจ่มไปเลย
6.มีพลังป้องกันค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงสามารถสดมอนสเตอร์ได้ง่าย

ข้อเสียของคราฟแมน
1.ความแม่นยำต่ำมากกก มากจริงๆ เพราะอาวุธจะลบความแม่นยำต่ำสุดๆ ทำให้ฟาดวืดได้ง่ายๆ แก้ปัญหาได้โดยใส่ไอเทม+ความแม่นยำ และบัฟแม่นยำจากพระครับ
2.ช่วงกลางถึงเลเวลสูงๆ อาจจะเก็บเลเวลยากกว่าคนอื่นหน่อยครับ เพราะแรกๆเน้นฟาดทีเดียวตาย แต่หลังๆมันไม่ตายครับ แล้วเราตีช้ามากๆ อาจจะเลเวลลำบากนิด (แต่ก็พอไปไหวฮะ)
3.ทางเลือกหลายสายเกิน ทำให้ต้องชั่งใจเรื่องการอัพสกิล / สเตตัสดีๆ อัพผิดรีกันจ้าละหวั่น
4.ต้องศึกษาแนวทางมากๆ แล้วถ้าอยากรวยแบบมีคนให้ตีของเยอะๆ ต้องทำโปรไฟล์ โปรโมตเก่งๆ เงินถึงจะไหลมาเทมาครับ

เอาหละ มาถึงสายการสร้างของก่อนนะครับ ว่าแต่ละอย่างต่างกันยังไง
1.สายนิยม สร้างประดับ/ชุด/อาวุธ-ตีG-ส่องของ
          สายนี้เป็นสายที่หลายๆคนชื่นชอบเพราะเป็นสายที่ตลาดมีความต้องการสูงมาก เพราะการตี G นั้นต้องอาศัยอาชีพคราฟแมนเท่านั้นถึงจะทำได้ แต่การตีG ผู้จะตีต้องนำของให้คราฟแมน ดังนั้นแนะนำทำโปรไฟล์ดีๆ ให้เห็นว่าเราบริสุทธิ์ใจ ไม่โกงของ ศึกษาแต้มในการตี G แนะนำลูกค้าให้คุ้ม ประหยัดที่สุด คิดค่า ตีไม่แพงจนเกินเหตุ แค่นี้ลูกค้าก็ไหลมาเทมาแล้วครับ ส่วนสายการสร้างจะค่อนข้างเน้นไปด้านสร้างเครื่องประดับครับ เพราะชุด-อาวุธ หาค่อนข้างง่าย(แล้วเซิฟนี้มีขายในร้านด้วยยัน200 แล้ว สายสร้างชุด-อาวุธ อาจจะลำบากนิดนึงครับ) ทำให้สายประดับมีความน่าสนใจกว่าครับ หลักๆก็สร้างหางไฟ สร้างหมัดไททัน อะไรแบบนี้(สูงๆอาจจะเป็นหมัดกระดูก) ซึ่งถ้าเล่นมาแค่สายนี้จะทำให้เราไม่ต้องอัพ Luck เยอะครับ เพราะมันจะใช้น้อยในการเล่นสายนี้ ส่วนส่องของก็เป็นการหาเงินในอีกรูปแบบนึงครับ รับส่องของหลายๆคน หลายๆชิ้น ก็รวยไม่รู้เรื่อง!!
2.สายอินดี้ สร้างยาปั้ม สร้างรูน สร้างที่ขี่สัตว์เลี้ยง +ส่องของ
         สายที่ว่านี้จะใช้ค่าสถานะ Luck ค่อนข้างมากครับ แต่คนเล่นค่อนข้างน้อยอาจจะทำให้มีช่องทางวางตลาดเหมือนกัน

สายสร้างยาปั้ม ก็คือสกิล Cook ครับ โดยสายนี้ต้องหาแค่ส่วนผสมในการทำยาครับ ทำได้ตั้งแต่นม เนื้อ ยันยาปั้มระดับสูงๆ
        แต่ทีเด็ดของสายนี้คือ มีสกิลอัพเกรดยาครับ คือ Gourmet Cook ที่จะทำให้ยาที่สร้าง ดีกว่าปกติเล็กน้อย แต่สิ่งที่ดีก็คือ คูลดาวน์ในการกดยา แทบจะไม่มีครับ เกือบจะกดได้รัวๆ!!!  จึงเป็นที่นิยมสำหรับคนที่จะเอาไป PVP หรือ Guild War ยานี้จำเป็นมากๆครับ วัดเป็นตายกันได้เลย แต่ช่วงแรกๆอาจจะทำได้ลำบากนิดนึงนะครับ ถ้าจะเล่นแนะนำเล่นหลังๆก็ได้
        สร้างรูน เราจำเป็นต้องเอาของที่ตี + อยู่แล้ว มาทุบให้ได้รูนครับ มีความเชื่อว่าคราฟแมนจะทุบรูนได้ดีกว่า NPC ที่ Zaid ไม่รู้จริงไหม แต่ที่แน่ๆประหยัดค่าทุบรูนไปได้โขเลยครับ อาจทำให้ทำรูนได้ในราคาถูกกว่าคนอื่นๆ
       สายสร้างที่ขี่สัตว์เลี้ยง อันนี้ก็ดีครับแต่ต้องใช้ Luck สูงมาก และต้องหาคัมภีร์มาตี กว่าจะได้แต่ละอัน ต้องคำนวณต้นทุนกันดีๆนะครับ
3.สายปาระเบิด คราฟระเบิดมาปาใส่หัวกันเล้ย!!
       สายนี้ต้องอินดี้มากจริงๆ เน้นปาระเบิดใส่มอนสเตอร์ (คือบางคนชอบอาจจะพัฒนาต่อเป็น Demolition ในคราสสอง ซึ่งมีสกิลเพิ่มแรงระเบิดเยอะมาก) ซึ่งไอ้ระเบิดที่ปาเนี่ย การจะคราฟก็ต้องมีสเตตัส Luck ที่สูงพอสมควรนะครับ
โดยที่ระเบิดเนี่ย ช่วงแรกๆมันจะเล่นได้ลำบากนิดนึง เพราะเสียเวลาหาของมาทำระเบิด แถมเวลาปาระเบิดไป ตัวเราเองก็โดนด้วยส่วนนึง กรรม!! ปาระเบิดระวังกันนิดนึง จะหน้ามืดเอาได้ง่ายๆ ฮ่าๆ เหมาะสำหรับคนเน้นเล่นเอามันส์ หรือชอบลากมอนสเตอร์เป็นกลุ่ม แล้วปาระเบิด ก็เหมาะอยู่คับ


แล้วถ้าถามว่าถ้าเป็นผมจะเล่นสายไหน แน่นอนคำตอบคือสายนิยม ตีG ประดับ ชุดอาวุธ เน้นคราฟประดับ ส่องของ (แต่ถ้าเปลี่ยนคราสสองเก็บเลเวลจนพอแล้ว เอาสกิลโจมตีออก อาจจะได้แต้มลงสกิลหลายๆอย่างเพิ่มฮะ)

เอาหละ ส่วน Status ที่แนะนำให้อัพนั้นก็แยกออกเป็นหลายแบบอีก
      ต้องบอกก่อนอ่านว่า คราฟแมนเป็นอาชีพที่ความแม่นยำต่ำมากๆ ต่ำแบบสุดๆ แต่ชดเชยมาด้วยสกิลที่แรงมากๆ และมีค่าคริติคอลที่สูงมากครับ(เวลาติดคริติคอล จะโดนมอนสเตอร์100%)

แบบที่ 1 เน้นใส่ชุดตามเลเวล ตีมอนง่าย และเล่นสายคราฟแบบนิยม แบบไม่มีพระช่วย
       แบบที่ 1 นี้เป็นแบบที่อาจจะเก็บเลเวลช่วงกลางลำบากครับ โดยจะลง Str-Agi-Luck ในอัตราส่วน อัพ 1 เลเวล Str 2 Agi 1 และอัพครั้งต่อไป Str 2 Luck 1 สลับกันไปเรื่อยๆ โดยแบบนี้จะทำให้ตีมอนสเตอร์โดนได้ดี แบบไม่ต้องพึ่งพระมากครับ แต่ข้อเสียคือ อาจจะโจมตีได้ไม่แรงเท่าสายอื่น อ้อ บางคนแก้ด้วยการใส่ประดับที่เพิ่มค่าความแม่นทำให้ไปเก็บเลเวลคนเดียวก็ได้ ปาร์ตี้ก็ดีครับ อ้อสายนี้จะคราฟได้แค่ อาวุธ ชุด ประดับ ตีจี นะครับ พวกทำอาหาร ทำที่ขี่สัตว์เลี้ยง และอื่นๆต้องดูด้วยว่าค่า Luck เราจะถึงไหม

แบบที่ 2 เน้นใส่ชุดตามเลเวล ตีมอนง่ายมาก แต่มีพระช่วย
      แบบนี้จะเป็นแบบที่เรามุ่งเน้นลง Str ล้วนๆครับ อัพ Luck เพื่อให้ใส่ชุดได้เท่านั้น โดยสายนี้จำเป็นต้องพึ่งพระเพื่อให้ตีมอนสเตอร์โดนครับ โดยสายนี้จะไม่อัพ Agi เลยครับ (แต่อาจจะหาพวกประดับเพิ่มแม่นใส่ร่วมด้วยก็ดีครับ) โดยสายนี้จะตีแรงที่สุด ถ้ามีพระเกาะตลอดนี้เวลสบายมากๆครับ เป็นแบบที่หลายๆคนนิยมนะครับ แบบนี้

แบบที่ 3 เน้นลากมอนสเตอร์ด้วย หรือคราฟของที่ใช้ค่า Luck เยอะๆ
      แบบนี้จะเน้นการอัพ Str-Luck ในอัตราเท่าๆกันนะครับ จะทำให้ตีได้แรง และหลบเก่งครับ เนื่องจากคราฟแมนเวลาอัพ Luck ค่าหลบหลีกจะสูงมาก บวกกับชุดป้องกันที่ Def ค่อนข้างมากครับ ทำให้บางคนเลือกที่จะอัพแบบนี้ แล้วเน้นลากมอนสเตอร์มาสกิลกลุ่มครับ ทำให้เก็บเลเวลได้ไวไปอีกแบบนึง และยังสามารถคราฟของที่ใช้ Luck สูงๆได้สบายๆ


          เอาหละหลังจากที่บอกแนวทางการอัพ Status เรียบร้อยแล้ว เข้าใจรูปแบบของสายการเล่นแล้ว มาดูแต่ละสกิลดีกว่าว่ามันคืออะไรน้าา และมีประโยชน์ยังไง?

เริ่มกันที่สกิลสายโจมตีกันก่อนสำหรับเก็บเลเวลนะครับ

สกิล Hammer Combo ทำให้เราสามารถใช้ค้อนทำคอมโบได้ แต่คราฟแมนมีความแม่นยำต่ำมากครับ แล้วตีช้ามากๆ ดังนั้นการคอมโบจะทำให้เก็บเลเวลได้ช้ากว่าสายสกิลมากครับ จึงไม่แนะนำให้อัพ

Blacksmiths Ingenuity เป็นสกิลติดต่ออัพเต็ม 1 เพื่อเป็นทางผ่านไปยังสกิลอื่นๆครับ

สกิล Deadly Blow  สกิลโจมตีแรกของคราฟแมน อัพเต็มเพื่อเป็นทางผ่านไปยังสกิลต่อไปครับ
สกิล Deadly Smash ได้ตอนเลเวล 30 เป็นสกิลที่แรงมากๆครับ(แรงกว่าท่าพุ่งสองทีของวออีก) ดังนั้นอัพให้เต็มเลยครับ จะเป็นสกิลเก็บเลเวลหลักของเราเลยครับ
ต่อไปสกิล Demolition สกิลทุบที่มีดาเมจความแรงเบากว่าสกิลที่สอง? (สกิล Deadly Smash อัพเต็ม จะดาเมจ 1600% แต่สกิลนี้อัพเต็มดาเมจ 1168%) แต่ข้อดีของสกิลนี้คือ มีโอกาศติด คริติคอลสูงมากๆครับ (คริติคอลจะดาเมจ คูณสอง) แต่สกิลนี้ความแม่นยำจะต่ำมากครับ เหมาะกับคนที่เน้นสายคริติคอล มีสองอย่าง ไม่วืด ก็ติดครินั่นเอง
ส่วนตัวผม ไม่ค่อยอยากอัพเท่าไหร่ เพราะเสี่ยงเกินไป ถ้าไม่คริก็เบาอีก ดังนั้นจะเน้นการใช้ Deadly Smash เป็นหลักครับ
บัฟตัวเอง Crush บัฟที่จะเพิ่มค่าคริติคอลสูงสุด 20 ดังนั้นอัพเต็มเลยครับเพราะเราต้องเน้นเรื่องค่าคริติคอลอยู่แล้วครับ
สกิล Area Destruction สกิลตีกลุ่มของคราฟแมนที่ดาเมจแรงพอสมควรครับ เนื่องจากคราฟแมนเป็นอาชีพที่มีพลังป้องกันค่อนข้างสูงและมีค่าหลบหลีกที่ดี ดังนั้นบางคนจึงใช้เทคนิคการลากมอนสเตอร์มาสกิลกลุ่มครับ (แต่หลังๆอาจทำไม่ไหวครับ) ดังนั้นถ้าไม่ได้หวงแต้มอะไรแนะนำอัพไว้ครับ เผื่อมีโอกาสได้เก็บเลเวลโดยการลากมอนสเตอร์
สกิล Shock Treatment สกิลที่ผมคิดว่าเขาน่าจะทำเอามาเป็นสกิล PVP จุดประสงค์คือการหยุดคู่ต่อสู้ไม่ให้สามารถหนีได้ จึงไม่มีประโยชน์กับการเก็บเลเวลครับ และคราฟแมนเองคงไม่ได้ไปสู้กับใครบ่อยๆ และแต้มก็ไม่ค่อยพออยู่แล้ว ดังนั้นแนะนำว่าอย่าอัพเลยครับ

สกิลปาระเบิด Throw Bomb เมื่อเราสร้างระเบิดมา ก็จะต้องใช้สกิลนี้ครับในการปา โดยความแรงระเบิดแต่ละประเภทจะต่างกันครับ เวลาสร้างต้องดูด้วยครับ เพราะมีให้สร้างได้หลายแบบ ความแรงแตกต่างกันไป

อ้อยังมีสกิลบัฟปาร์ตี้ที่ทำให้เพิ่มโอกาสการดรอปไอเทม และเพิ่มอัตราคริติคอล เป็นบัฟที่ผมคิดว่าดีที่สุดเลยครับ ทำให้ได้ของดีๆง่ายขึ้น อัพได้ตั้งแต่แรกเลยครับ

ก็จบแค่นี้ครับ สำหรับสกิลโจมตี ต่อไปจะเป็นสกิลสายสร้างนะครับ

สกิล Accessory Production/Armory/Weaponry 
ขอให้จำเทคนิคง่ายๆครับ ว่าสกิลสีเหลือง คือสกิลในรูปแบบ การสร้างไอเทมขึ้นมาใหม่ครับ
พวกตำราก็จะเป็นเขียนว่า Production = การสร้างขึ้นมาใหม่
ยกตัวอย่างเช่น Production Manual(WW)
Production Manual = สร้าง (WW = Warrior Weapon อาวุธอาชีพวอริเออร์) รวมกันได้ตำราสร้างอาวุธวอริเออร์ครับ

ช่วงแรกแนะนำให้อัพเป็นทางผ่านเพื่อไปสู่สกิล Refinement ครับ(เพิ่มออฟชั่นลงของ) เพื่อให้ตี XG ได้ แต่ถ้าจะสร้างอะไร ต้องลองชั่งใจอัพต่อดูครับ (ส่วนตัวชอบสร้างประดับนะครับ ขายแพงดีอิอิ)

โดยถ้าจะอัพเพื่อทางผ่านตี G DG XG ไม่สร้างของเยอะ อัพแค่ 5 พอครับ แต่ถ้าจะสร้างอะไรต่อให้กดสายนั้นให้เต็มครับ

สกิลรูปแบบ Refinement ครับ โดยจะมี Refine Accessory/Weapon/Armor
คือการเพิ่มออฟชั่นลงไปในของที่มีอยู่แล้วครับ Refine = เพิ่มออฟชั่น

โดยออฟชั่นที่มีให้เลือกเพิ่มได้แก่
1.(G) = การตี G DG XG นั่นเอง ศึกษาได้จากไกด์ที่ผมเขียนไว้แล้วลิ้งค์นี้ฮะ
2.(A) = Attack Speed = เพิ่มความเร็วในการโจมตี
3.(C) = Critical = เพิ่มค่าคริติคอล
4.(Ac) = Accuracy = เพิ่มความแม่นยำ

      หลักๆจะมีประมาณนี้ แต่ที่คนนิยมในการตีมากที่สุดคือ (G) = G DG XG เพราะเห็นผลแตกต่างชัดเจนมากที่สุดครับ

ดังนั้นสาย Refine จึงเป็นสายที่ทุกคนฝันถึงครับ ถ้าคิดจะมาสายนี้อัพ Refine ทุกทางให้เต็มเลยครับ (แต่เปลืองพ๊อยมากๆนะ ค่อยๆทยอยอัพนะครับ เอาที่ใช้เป็นหลักก่อน)

ต่อไปสาย Cook สายทำอาหารนั่นเอง โดยจะมีสกิล Gourmet Cook ที่เป็นทำให้การทำอาหาร(พวกยาปั้มเลือด AP) มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ ใครสายปรุงยาเน้นขายยา ก็มาทางนี้ได้เลย


สกิล Alchemy เป็นสกิลสำหรับสร้าง ระเบิด/ที่ขี่สัตว์เลี้ยง นะครับ สำหรับใครที่จะมาเล่นสายปาระเบิดก็ต้องอัพสกิลนี้ด้วย หรือใครจะหาเงินจากที่ขี่สัตว์เลี้ยงก็อัพได้เช่นกัน(แต่ใช้ Luck เยอะนะครับ ใตร่ตรองให้ดี)


สกิลช่วยหาของ Collect สกิลนี้เราจะสามารถไปตัดต้นไม้ ทุบหิน เพื่อได้มาซึ่งขยะ โดยขยะหลายๆอย่างจะเป็นส่วนประกอบในการคราฟของนะครับ ต้องอัพอยู่แล้วเพื่อเป็นทางผ่านไปสกิลส่องของ อัพแค่ 1 ก็เต็มแล้วครับ


สกิล Melting สกิลที่ใช้ในการสร้างรูนต่างๆ ปกติทุกคนสามารถสร้างรูนได้ครับ โดยใช้ NPC ที่ Zaid แต่มันเสียค่าใช้จ่ายเยอะ(ค่ากด) ถ้าสร้างกับคราฟแมนก็จะถูกกว่าครับ แต่ช่วงแรกๆเราคงไม่ได้สร้างรูนเท่าไหร่ ผมเลยไม่ค่อยอัพนะครับ(รอรีสกิลไม่ตีมอนแล้วกลับมาอัพดีกว่า)
สกิลที่สำคัญมากๆของคราฟแมนในการหาเงินครับ สกิลส่องของนั่นเอง
โดยเราจะไม่สามารถใช้ NPC ในเมืองส่องของไอเทมเลเวลมากกว่า 80 ได้ครับ (เอ๋หรือ 90 หว่า) โดยไอเทมเลเวลสูงกว่านี้จะต้องใช้คราฟแมนในการส่องครับ (คราฟแมนกดสกิล เราวางไอเทมไปที่ช่องที่ขึ้นมาแล้วส่อง ไม่มีของหายนะครับ เพราะคราฟแมนไม่เกี่ยว เหมือนเปิดช่องสกิลส่องให้เราเฉยๆ ไม่ต้องเอาของให้)
โดยปกติเราส่องของจะต้องเสียค่าส่องให้กับ NPC ใช่ไหมครับ ส่องกับคราฟแมนก็จะเสียเหมือนกัน โดยจะมีราคาขึ้นมาให้เลยว่าค่าส่องเท่าไหร่ แต่ค่าส่องนี้ไม่ได้หายไปไหน คราฟแมนได้ล้วนๆครับ ส่องกันหลายๆคน หลายๆชิ้น ก็ได้ตังเยอะนะครับ จึงเป็นสกิลหาตังแบบง่ายๆสกิลนึงเลย

ก็จบแล้วครับ สำหรับการอัพสกิลช่วงคราฟแมน การอธิบายสกิลทั้งหมด ส่วนจะอัพแบบไหนขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของแต่ละคน ว่าอยากจะปั้นคราฟตัวนี้เป็นแบบไหน 

ส่วนตัวผมจะเล่นสายโจมตีไปก่อน อาจจะลง พวกสร้าง G กับส่องของหาเงินแค่นี้ แต่เล่นไปจนเลเวล 190 เปลี่ยนอาชีพเป็น Artisan (เปลี่ยนตอน 190 จะได้สกิล+โอกาสติดครบ) หลังจากนั้นก็ไม่มีความจำเป็นต้องเก็บเวล พอเปลี่ยนมันก็จะรีสกิล/สเตตัสให้ทั้งหมด ก็จะลง Str Luck เลยครับ สร้างได้ทุกอย่างโดยไม่ลงสกิลโจมตีเลย เอาไปลงสกิลสร้างอย่างเดียวก็จะได้สกิลสร้างมากขึ้นครับ 

เอาหละ Part 1 ก็ขอจบลงเท่านี้ดีกว่า รายละเอียดเยอะจริงๆอาชีพนี้ แต่ก็จะพยายามอธิบายให้หมดทุกซอกทุกมุมแบบ แบเบอร์ ไม่มีกั๊ก ตอนต่อไปก็รอติดตามนะคร้าบบ See Ya♥

































14 ความคิดเห็น:

  1. อยากรู้รายละเอียกskill cook กับ Grument

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใครมีสูตร ช่วยเอามาแชร์หน่อยครับ ขอบคุณ ตอนนี้ทำเองมั่วไปเรื่อยติดมั่ง เฟลมั่ง แต่รู้สึกเฟลจะบ่อยกว่าติดนะ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2560 เวลา 02:09

    เท่าที่ดูตำราที่มีในตัวเหมือนเซิฟนี้ตำราของคราฟแมนทุกอันใช้ LUK 5 หมดครับ ส่วน STR ยังเท่าเดิมคิดว่าสายที่ 2 นี้คงไม่จำเป็นละครับแถม sp ที่ใช้ยังปรับลดลงจากเดิมใช้ 10 sp ตอนนี้ใช้แค่ 1 sp แล้วครับน่าจะอัพได้ทุกสกิลเลยตอนนี้

    ตอบลบ
  3. มาแล้ววว ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  4. สกิล cook ใช้ไม่ยา่กไม่ต้องมีตำราอะไรทั้งนั้นแหละกดสกิลก็ผสมได้เลย จะเอาอะไรเป็นตัวตั้งต้นก็ว่าอันแรกแล้วมันจะขึ้นช่องว่างให้ใส่ แต่ปัญหามีอย่างเดียวสุตรการทำต้องหาเอง

    ตอบลบ
  5. นี่เอาข้อมูลของที่ไหนมา หรือยังงัย เพราะ ข้อมูลเหมือนจะเป็นคนละแพทกับเซฺฟเลย ทั้งเรื่องสกิล (ตอนนี้ถ้าเวล 150 อัพได้เต็มทุกสกิล)
    ทั้งเรื่องตีของ (ตอนนี้ luk5 ก็ตี Gได้ทุกใบแล้ว) แล้วก็ไม่มีสกิลใหม่ด้วย มันดูแปลกๆนะ =w=

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คือแค่150 เราก็สร้างของได้หมดเลยใช่ปะครับ

      ลบ
    2. ใช่อะ สกิลพ้อยเหลือด้วย

      ลบ
  6. อยากให้ทำไกล์ ฮันเตอร์ครับ

    ตอบลบ
  7. demo จะโหดไหมครับ อยากเล่น ต้องเน้น อะไร ครับ str หรือ luk พาท2 ขอแนวทางบ้างนะครับ อิอิ

    ตอบลบ
  8. มีแนะนำในการใส่ของคราฟแมนสำหรับเวล 100+ มั้ยคะ หาซื้อชุดยากมาก

    ตอบลบ
  9. ถ้าเลเวล190แล้ว ต้องอัพ Luk ทั้งหมดเท่าไหร่

    ตอบลบ
  10. จริงมั้ยที่ คราฟแมนเลเวล 200+ ตีมอนเวลน้อย ของก็ยังดรอปปกติ

    ตอบลบ