วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2560

ไกด์วอริเออร์ พ่อดาบใหญ่ใจโฉด ตอนจบมาแล้ววว!!!

สำหรับตอนที่สอง หลังจากได้เรียนการวางแผนอัพ Status และสกิลเรียบร้อยทุกสาย ดังนั้นในตอนที่สองเราจะโฟกัสเรื่องสถานที่ในการเก็บเลเวลกันครับ

         สำหรับสถานที่ในการเก็บเลเวลของวอ(ทั้งสองสาย)มีดังนี้
   1-16 จากแพทล่าสุด ทำเควสรวดเดียว จน 16 เลยครับ
แนะนำให้ใส่ชุดที่แจกจากเควสครับ ค่อนข้างดีทีเดียว(แต่ถ้าได้ชุดตามอาชีพมา ให้ใส่ชุดตามอาชีพนะครับ อึดกว่า
โดยแนวทางที่ผมจะแนะนำวอ จะเน้นว่าหามอนสเตอร์ที่ Mage ไม่ค่อยไปกันดังนี้


     เพราะช่วงแรกของเกมส์อาจจะโดนแจมจากเมจ(ซึ่งวอไม่ทันเมจแน่ๆ) ดังนั้นผมจะเน้นสถานที่ที่เมจไม่ค่อยอยากยุ่งเท่าไหร่ จะทำให้ลดโอกาศโดนแจมลงครับ

16-25 แนะนำให้มาตัวกระต่ายยักษ์ครับ
โดยกระต่ายจะค่อนข้างเลือดน้อย เจอได้ง่ายที่ทิศเหนือของเมือง Laim เมืองเกิดของวอนั่นเอง 
หรือถ้ามีปาร์ตี้ไปกับพระแล้วเริ่มใส่ชุดอึดๆ จะข้ามไปตัวนี้เลยก็ได้ครับ
        Nixie Lv 22 ตัวนี้ธาตุน้ำ ดังนั้นเมจไม่มายุ่งแน่นอนเพราะยิงน้ำไม่เข้าครับ โดยตัวนี้ประเภทดรอปของค่อนข้างเยอะ เลือดกลางๆ ดรอปไข่ปิย่า บี้ ได ธาตุ หน้ากากค้างคาว ซึ่งถือว่าเยอะมาก พบเจอได้สองที่ครับ คือ Forest of Silon (ไปทางด้านขวาของ Lime) หรือแมพ Upstream of Glasis River ไปได้ทางด้านซ้ายของ Elim ครับ

โดยเราอาจจะอยู่ยัน 26-27 เลยก็ได้ฮะ แต่อยู่แค่ 25 ก็ถือว่าโอเคแล้ว ไปตัวต่อไปได้
  LV25-31  ตัวต่อไป ตัวปิย่าเวทย์ครับ LV28 แน่นอนมันเป็นแบบ MAGIC ดังนั้นเมจไม่มายุ่งแน่นอนครับ(เพราะยิงไม่เข้า) และอีกทั้งประเภท Magic เมื่อเจอสายกายภาพ จะบางและตายไวมากๆครับ สามารถเจอมันได้ ที่ Outer Wall of Lime โดยไปทางขวาของเมือง Lime นั่นเอง มีดรอปหางแมวที่เป็นเครื่องประดับช่วงแรกของไนท์ด้วยนะครับ สามารถเลเวลได้ยัน 30-31 เลย

LV31-38 แนะนำให้มาตัวนี้ต่อเลยฮะ
   อีกาเวทย์ แน่นอนมันเป็นเวทย์อีกแล้ว ดังนั้นนักเวทย์ไม่มายุ่ง และยังตายง่ายมากๆอีกด้วย โดยจะดรอปดาบของอาชีพวอ Cumulus Sword ซึ่งดาบมีค่าความแม่นค่อนข้างสูง ใช้ได้ดีในช่วงแรกๆมากครับ และดรอปสร้อยอีกา ที่เหมาะกับคราว ขายได้ราคาดีครับ สามารถอยู่ได้ยัน 38 บางคนยัน 40 ก็มีครับ โดยอีกาเจอได้ที่ Midstream of Mimir River ครับ สามารถใช้คำสั่ง เทเลพอร์ตได้ครับ หรือจะเดินลงไปจากเมือง Zaid ก็ได้ครับ

โดยเมื่อเลเวล 38 แล้วก็มาต่อกันที่แมวเลยครับ อยู่ใกล้ๆอีกานั่นแหละ
   และแน่นอนมันเป็นเวทย์มนต์ ดังนั้นจะไม่ถูกกวนจากเมจแน่นอน และอยู่ใกล้ๆกัน แมวเลเวล 39
LV38-45 สามารถเวลที่แมวได้ถึง 45 เลย บางทีโชคดีดรอปดาบ G มาอีกก็โชคดีมากๆ ใช้ได้ระยะนึงเลย
หรือจะข้ามไปเลเวลในถ้ำแมงมุมก็ได้ครับ จะมีตัวหุ่นเวทย์อยู่
    โดยจะอยู่ในถ้ำแมงมุมทั้งชั้น 1 และชั้น 2 (ชั้น 1 อยู่ตรงทางลงไปยังชั้น 2) ซึ่งแน่นอนเป็นประเภทเวทย์มนต์ เมจไม่ยุ่งอยู่แล้ว แต่ระวังตัวที่เป็นกายภาพที่อยู่ใกล้ๆกันให้ดี เพราะเราก็ตีไม่เข้าเหมือนกัน!!!

     LV45-54 ก็สามารถมาเวลที่ตัว ราชินีแมงมุมได้ครับ(อาจมีเมจมาบ้าง แต่ส่วนมากไปยิงหุ่นเหล็ก Zaid หมด ) ซึ่งตัวนี้จะดรอป ดาบ Crimson Bastard ขอวอ ได้มาใช้ก็จะแรงขึ้นมากเลยครับ สามารถเลเวลยาวได้ยัน 54-55 เลยทีเดียว เจอได้ที่ถ้ำแมงมุมชั้น 2 ครับ
หรือจะมาเลเวลแมงป่องก็แจ่มใช่เล่นครับ

     ซึ่งแมงป่อง LV52 นี้จะเจอที่ถ้ำเหมือง จะอยู่ที่ทิศเหนือของ Zaid ครับ โดยจะดรอปหางแมงป่องไฟ!! ของแรร์โครตๆครับ ได้มานี่ใช้ยาวๆ หลายคนเลือกเอาไปตี XG บวกดาเมจให้วอได้แรงสุดๆครับ
โดยจะสามารถเลเวลได้ถึง 57-58 เลยครับ

โดยเมื่อผ่านแมงป่องมาถึงเลเวล 58 แล้ว ผมมักจะข้ามมาตี ตัวนี้ฮะ
    Meow-Gician โดยจะดรอปอาวุธของเรา Slaye และดรอปมีดแมวของคราวด้วยครับ ราคาค่อนข้างงามทีเดียวเพราะเป็นมีดที่คราวใช้กันเยอะ เจอได้ที่ Travia Mountain สามารถใช้คำสั่งวารฺ์ปไปได้ครับ
สามารถอยู่ที่นี่ได้ยัน 65-66 เลยครับ
 
         หรือช่วง 61 จะข้ามมาตัวนี้ก็ได้นะครับ Saloa ผีเสื้อน้อย ตัวบาง เลือดน้อย แต่ระวังโดนรุม ซึ่งตัวนี้ดรอปอาวุธของวอด้วยครับ และดรอปปีก Saloa's Wing ที่ขายได้ราคาค่อนข้างดี (เหมาะกะไนท์มากๆ + Def อย่างเยอะ)

เอาหละ หลังจาก 66 แล้ว จะสามารถข้ามมาตีตัวนี้ได้เลย ไร้เมจแจมให้ปวดจิตแน่นอน

        ตระกูล Nixie น้ำทั้งหลาย จะเจอได้ที่ ด้านซ้ายของเมือง Zaid เนื่องจากเป็นธาตุน้ำ แน่นอน เมจไม่อยากยุ่งด้วยหรอก และตัวค่อนข้างบางครับ แต่ระวังเรื่องโดนลุม และพลังโจมตีครับ ทางที่ดีไปกับปาร์ตี้จะดีมาก โดย High Nixie ดรอบดาบวอด้วยครับ ได้มาใช้จะแจ่มมาก
โดยจะสามารถอยู่แถวนี้ได้ยันเลเวล 78 เลยครับ
    โดยเมื่อ 76-78 สามารถข้ามไปตีเจ้าหญิงหิมะได้ อยู่ใกล้ๆกันนั่นแหละ ดรอปร่ม Snow Flake ที่ขายได้ราคาดีมากๆ เพราะเมจและพระต้องการสุดๆ อยู่ได้ยัน 85
หรือจะเปลี่ยนไปตี Solar ก็ได้ครับ

          โดยโซล่าเป็นมอนสเตอร์ที่ไม่ค่อยอึดเท่าไหร่ และจำนวนเยอะใช้ได้ โดยจะดรอปดาบ Souless Sword ที่ค่อนข้างดีมาก บางคนใช้ยาวๆเลยก็มี โดยเจอตัวนี้ได้สองแมพคือ Glasis Plain ที่ใช้คำสั่งวาร์ปไปได้ หรือ Downstram of  Glasis River ที่เป็นแผนที่ติดต่อกับ Glasis Plain ครับ

โดยช่วง 85 ถึง 92 สามารถมาเวลตัวนี้ได้ครับ

        มังกรน้ำเลเวล 87 อยู่แมพเดียวกับ Solar นั่นแหละ ดรอปรองเท้า ประดาน้ำที่ใส่แล้วดูเท่ไม่เบาด้วยนะ โดยตัวนี้ธาตุน้ำ จึงไม่มีเมจมากวนใจเท่าไหร่ โดยสามารถเวลได้ยัน 90-92 เลยครับ

โดยช่วงนี้จะมีสถานที่เก็บเลเวลเยอะอยู่นะครับ มีหลายที่ให้ไป ดังนี้

ช่วง 90 - 102 โดยตัวใกล้ๆนั่นแหละ ฉลามบุก ธาตุน้ำเลเวล 93 เวลได้ยาวๆเมจไม่กวน
หรือจะเข้าห้องธาตุมืดไปเลยก็ได้นะครับ ไปล่าเทพมืด ก็ดีเหมือนกันเพราะตายไว เยอะ ตี้เยอะหาง่ายเข้าได้โดยทำเควสห้องธาตุเข้าไปครับ(จะอธิบายเควสในไกด์เควสนะฮะ)
         หรือจะลงใต้น้ำไปก็ได้ครับ แผนที่ Narias โลกใต้น้ำ  โดยการไปโลกใต้น้ำต้องคุยกับ NPC ในเมือง Zaid ที่ชื่อ  Leader of the Excavating team ครับแล้วเขาจะพาเราไป

หลังจาก 102 ก็มีทางเวลเยอะแยะเลยครับ เช่น
        โดยจะอยู่ใต้น้ำต่อก็ได้ครับ เพื่อล่าของโครตแรร์ !!! Humbug จะดรอปสน็อกเกิ้ลสุดแสนแพง และสุดแสนดีมากๆอยู่ ได้มาเตรียมตัวเป็นมหาเศรษฐีได้เล้ย อยู่ได้ยาวๆยัน 110+
หรือถ้ามีทุนทรัพย์บ้าง แนะนำหาธาตุมืดมาใส่อาวุธ (ที่ดีๆ) แล้วมาเก็บเลเวลห้องแสงครับ เพราะห้องแสงนั้นมอนสเตอร์ไม่อึดมาก สามารถอยู่ได้ยาวๆ เพราะมอนสเตอร์ที่นี่จะฆ่าค่อนข้างง่าย

      โดยสถานที่ต่อไปที่ผมจะแนะนำนั้น คือห้องธาตุน้ำครับ 
     โดยมอนสเตอร์ตัวนี้ดรอปดาบก้างปลาครับ เป็นดาบที่ดีมากๆๆๆ ควรจะหามาใช้อย่างยิ่งครับ บางคนใช้ยันเปลี่ยนอาชีพเลยก็มี  ถ้าหาหินธาตุดินใส่มาได้จะทำให้เวลได้ไวมากๆครับ 
โดยจะสามารถอยู่ที่ห้องน้ำได้ยัน 120 เลยครับ
โดยเมื่อ 120+ ก็สามารถย้ายมาที่ตัวนี้ในห้องน้ำครับ โดยจะมีดาบที่ดีอีกเล่มดรอป Diabolus Great Sword ที่เป็นดาบวอที่ดีมากอีกเล่มครับ สามารถเวลกับตัวนี้ได้ยัน 130 เลยฮะ

        ช่วง 120+ ผมแนะนำให้หาธาตุแสงใส่อาวุธครับ แล้วไป Catacomb ชั้น 1 ครับ  โดยที่นี่จะเป็นมอนสเตอร์ธาตุมืดเกือบทั้งหมดทำให้เลเวลง่าย และเป้าหมายของเราคือตัวนี้ Crook Pedron เลเวล 127 ประเด็นคือมันดรอปดาบที่ดีมากๆ และเหมาะกับไปทำ XG มากๆ คือ Zweihander ดาบที่ทำ XG ได้ง่าย และหลายๆผู้เล่นใช้ในการทำ XG ยาวๆยันเวลสูงๆเลยครับ โดยแมพ Catacomb จะเข้าได้จาก Upstream of Glasis River นะครับ ด้านซ้ายของ Elim จะมีทางเข้าลงสุสานอยู่

สามารถอยู่ที่นี่ยัน 135-140 เลยทีเดียว

        และตัวสุดท้ายครับ Soul Collector ธาตุมืด(ถ้ามีดาบแสงข้างบน เอามาใช้ต่อเลยครับ) โดยตัวนี้จะอยู่ที่ Forest of Death บางคนเรียกป่า 315 ตัวนี้เป็นตัวที่เราจะอยู่ยาวๆบางทียัน 160 ก็ได้เลยครับ โดยจะมีของแรร์ๆดรอป ยิ่งดาบนี่ถ้าหามาได้จะดีมากเลยครับ Chaos Sword ดาบเลเวล 155 (ที่การทำ XG ยังทำได้ไม่ยากเกินไป) สามารถใช้ได้ยาวๆ และที่สำคัญดรอป หมัดกระดูด Soul Collector's Nail ที่ + ดาเมจให้กับวอสูงมาก ดังนั้นถ้าหามาได้ละก็ ใช้ยาวเลยๆ 
โดยป่านี้สามารถเข้าได้จากแมพเดียวกับเมื่อกี้ Upstream of Glasis River

ต่อไปก็ไอเทมที่น่าสนใจของสายวอริเออร์นะครับ
       หางไฟ สุดยอดไอเทมที่เหมาะกับนำไปทำ XG มาก เพราะบวกดาเมจได้ดี และความง่ายในการทำ XG ทำให้เหมาะสำหรับเร่งให้ตัวละครเก่งได้ไว ได้มาออฟสวยๆ ใช้ยาวๆเลยครับ

     หางแมงป่องใหญ่ เล็ก ก็ดาเมจใช้ได้ อาจจะสู้หางไฟไม่ได้ แต่ใช้แก้ขัดได้ครับ
นี่คือประดับที่แจ่มที่สุดของวอ หมัดกระดูก ดรอปจากป่า 315 ทำ XG ดีสุดๆครับ แรงมากๆ
หมัดไททั่น ซึ่งดรอปจากบอสไททั่น ชั้นล่างสุดของเหมืองเหนือ Zaid เป็นหมัดที่ดีครับ เร่งดาเมจได้ดี XG ก็แจ่ม

       สองหมัดนี้ก็ดีครับ เร่ง DMG ได้ดีแต่อาจทำ XG ยากนิด โดย Soul Collector ได้จาก เควสหลักครับ ส่วน ด้านขวา Strong Devil Claw ก็เป็นหมัดที่ดาเมจดีครับ ได้จากบอส 「A」Knight of All-Evil ครับ

     ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับไกด์ขอวอ ชอบไม่ชอบยังไง ติชมได้นะครับ ยังไงก็เจอกันไกด์หน้านะครับ จะพยายามทำไกด์อาชีพให้ครบทุกอันนะครับ แล้วเจอกันใหม่ บ๊าย บายย♥

6 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณครับสำหรับ Guide ดีๆ ยังรอ Guide สาย Hunter อยู๋นะครับ

    ตอบลบ
  2. ช่าย huner สายอิ้น กะสายเต้ง

    ตอบลบ
  3. แนะนำการรับเควสให้หน่อยครับเวล45อยากได้เควสเพิ่มครับ

    ตอบลบ
  4. อยากทราบว่า Zweihander ทำ XG แล้วแรงสู้ดาบเลเวล 200 ของ Berserker มั้ยครับ

    ตอบลบ

  5. ทำไกด์ Berserker หน่อยครับ

    ตอบลบ
  6. อยากไห้เอา เอา ประดับ ที่ ทำ G เเล้ว + เปอร์เซน มาลงบ้างครับหาข้ามูลไม่ได้เลย จะทำของก้อกลัวจะ+ แค่ สเตตัสเดียว ยอกตัวอย่าง โบเหลือง โจม+8% กัน 8% แต่ของบ้างอย่าง +แค่ กัน8% อะไรประมาณนี้ อะครับ ยังไงรบกวนด้วยเด้อครับ ขอบคุณล่วงหน้าด้วย

    ตอบลบ